Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Robot Việt Nam gây tiếng vang ở Mỹ

Ba trang web về khoa học - công nghệ hàng đầu tại Mỹ đồng loạt tôn vinh hai robot đến từ Việt Nam trong Triển lãm đồ chơi Quốc tế tại thành phố New York, Mỹ.
Disco Robo nhận giải "Sản phẩm tốt nhất" do tạp chí Popular Science bình chọn.


Tại Triển lãm đồ chơi quốc tế Mỹ lần thứ 109 (từ 12 đến 15/2/2012), công ty TOSY (Việt Nam) đã đoạt ba giải thưởng. 

Disco Robo được tạp chí Popular Science bình chọn là "Sản phẩm tốt nhất" tại triển lãm. 

Là robot cảm ứng nhạc, Disco Robo có khả năng cử động theo các nhịp khác nhau trong bài hát. Điệu nhảy của nó thay đổi theo từng giai điệu. Trong lúc nhảy, DiscoRobo thể hiện những cảm xúc sinh động trên khuôn mặt. Theo kế hoạch của TOSY, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường thế giới vào cuối năm 2012 này. 

“Chúng ta từng thấy nhiều robot nhảy, song Disco Robo cử động khéo léo và điệu nghệ hơn nhiều so với chúng”, CNET bình luận.



Sket Robo nhận giải thưởng "Đồ chơi công nghệ cao hay nhất" của trang Space.

Sket Robo nhận giải thưởng của trang Space và Mashable

"Với hình dạng của một robot tương lai, Sket Robo có thể vẽ kỳ lân, cây và thậm chí Người Nhện. Trong thời gian tới công ty TOSY (Việt Nam) sẽ công bố phiên bản có khả năng chụp ảnh và vẽ những gì nó thấy", Space đưa tin. 

Cùng 11 đồ chơi khác, Sket Robo nhận giải thưởng "Đồ chơi mới xuất sắc" do độc giả của trang Mashable bình chọn. 

"Tới năm 2013 Sket Robo mới xuất hiện trên thị trường, nhưng ngay bây giờ chúng tôi đã cảm thấy ấn tượng với những nét vẽ khéo léo mà nó tạo ra. Nó có thể nhớ tới 200 mẫu tranh và vẽ theo yêu cầu của con người", Mashable nhận xét.

Dự kiến 2 robot trên sẽ được bán trên toàn thế giới.
Minh Long
Tosy đã tạo một bước tiến lớn trong quá trình đưa hàng Việt ra thị trường toàn cầu. Và nó cho thấy sự  mạnh mẽ dần lên của các thương hiệu Việt trên thế giới. Tosy, cùng với Trung Nguyên, Nhà Bè, Việt Tiến, Nanogen, .... đã và đang tạo ra một xu thế mới, xu thế hùng mạnh của Việt Nam.




Hội Cường Việt sưu tầm, biên soạn
Hội Cường Việt - Vì một Việt Nam phát triển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét