Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

KEM DƯỠNG DA trẻ em nhiễm khuẩn rao bán tràn lan tại VIỆT NAM

Kem dưỡng da trẻ em Johnson & Johnson nhiễm khuẩn rao bán tràn lan tại VN



Trong khi hàng ngàn sản phẩm kem dưỡng da trẻ em Aveeno của  JOHNSON & JOHNSON thu hồi ở Mỹ vì mẫu thử sản phẩm này có vi khuẩn, thì tại Việt Nam, nhiều người vẫn rao bán sản phẩm này trên mạng... 

Hàng ngàn typ kem dưỡng da trẻ em nhiễm khuẩn được thu hồi tại Mỹ
Theo nhà chức trách của Mỹ, vi khuẩn được tìm thấy trong sản phẩm kem dưỡng da Aveeno là coagulase, xuất hiện nhiều trong tự nhiên, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và gây nhiễm trùng đường tiết niệu của trẻ. Đây là chủng vi khuẩn khó điều trị vì chúng là chủng đề kháng thuốc kháng sinh.

Tuy nhiên, loại kem dưỡng da này lại được rao bán tràn lan trên mạng tại Việt Nam với lời quảng cáo chất lượng tốt và người bán sẵn sàng mang giao hàng tận nhà với giá từ 269.000đ đến 300.000đ/tuýp.



Tại blog có tên: “Đồ tốt cho mẹ và bé” còn quảng cáo về loại kem dưỡng da này như sau: “Sản phẩm Aveeno là dòng sản phẩm chất lượng cao, được các bác sĩ da liễu và bác sĩ nhi khoa khuyên dùng trên 60 năm nay, được sản xuất từ những nguyên liệu tốt nhất, kết hợp với các triết xuất từ thảo dược, có khả năng giữ ẩm trong 24 giờ, không chứa hương liệu và chất gây dị ứng…”.

Tại trang mạng www.vatgia.com, loại kem dưỡng da này cũng được đăng tải bởi một nhà cung cấp tại TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam. Khách hàng chỉ cần đặt hàng qua mạng, rồi chuyển tiền là hàng sẽ được vận chuyển đến tận nơi, mức phí là 10.000đ/sản phẩm …


“Trước đây, tôi có sử dụng kem dưỡng da khi cháu bé bị nẻ do thời tiết hanh khô. Nhưng từ khi biết thông tin có loại kem dưỡng da bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé thì tôi đã ngưng sử dụng” - chị Hoàng Thị Thủy (ở Hà Nội, Việt Nam) chia sẻ.

Trước đó, tháng 11/2011, hàng ngàn sản phẩm dầu gội Johnson’s Baby Shampoo của Jhonson & Jhonson cũng bị thu hồi tại Mỹ, vì cho rằng có chứa chất bảo quản quaternium-15 và 1,4-dioxane có thể gây ung thư và dị ứng da.
Theo GDVN

Tags: kem dưỡng da, kem duong da, Viet Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét