Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Chinh E. Chu: Tỷ phú Việt phất lên từ phố Wall



Ở tuổi 44, Chinh E. Chu có tổng tài sản hơn 1 tỉ USD, là Giám đốc Quản trị Tài sản của Tập đoàn Blackstone và được giới kinh doanh người Việt sống tại Mỹ đánh giá là người thành công nổi bật nhất. 

Chinh Chu là người kín tiếng, ít phô trương. Tuy nhiên, những thương vụ mà ông đã từng thực hiện lại được rất nhiều người biết đến. Trong số đó, đáng kể nhất là việc ông đạo diễn mua tập đoàn hóa chất Celanese với tổng trị giá 3,8 tỉ USD năm 2005. 

Yếu tố quan trọng nhất đưa ông đến với thành công là “ khả năng phân tích sâu sắc và nhạy bén về tài chính”, James Barlett, Tập đoàn Teletech, nhận xét. 

Năm 2008, Chính Chu đã mua căn hộ tầng 89 và một nửa tầng 90 của toàn tháp Trump World Tower với giá 34,5 triệu USD. Ông còn chi thêm 5 triệu USD để mua phần không gian trên nóc tòa tháp. Cơ ngơi đó của ông gồm 34 phòng, với 12 phòng ngủ, và 16 phòng tắm. Đây là tòa tháp nổi tiếng của tỷ phú bất động sản Donald Trump vì chủ của các căn hộ đều là những nhân vật giàu có, tiếng tăm. 

Ông thường cùng vợ và chị gái trực tiếp điều hành 2 quỹ từ thiện của gia đình là Vietnam Relief EffortHa Phuong Foundation. Quỹ Vietnam Relief Effort chuyên xây trường, cấp học bổng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nghèo ở nông thôn Việt Nam


Xem tỷ phú người Việt khác: David Duong>>Click vào đây

Hội Cường Việt -Vì một Việt Nam phát triển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét