Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Viettel lọt vào vòng cuối cùng đấu thầu viễn thông ở Myanmar


Theo công bố mới nhất, Viettel nằm trong nhóm 12 nhà thầu lọt vào vòng đấu thầu viễn thông cuối cùng của Myanma.
Trong tuyên bố hôm qua 11/4/2013, chính phủ Myanmar công bố tên 12 nhà thầu viễn thông lọt vào danh sách chính thức để có được 2 giấy phép đầu tư viễn thông ở Myanmar, giảm 10 nhà thầu so với danh sách trước đó.

Ngoài Viettel của Việt Nam, trong số 11 ứng viên khác có một số cái tên đáng chú ý. Đó là liên doanh China Mobile và Vodafone - hai tập đoàn của Trung Quốc và Anh - đồng thời là hai hãng viễn thông lớn thứ nhất và thứ hai trên thế giới; Liên doanh gồm công ty của tỷ phú George Soros, công ty viễn thông Jamaica Dicigel và Serge Pun - một nhà kinh doanh nổi tiếng tại Myanmar. Những công ty còn lại gồm Singapore Telecommunications, France Telecom-Orange (Pháp), MTN Consortium (Dubai), Bharti Airtel (Ấn Độ), KDDI - Sumitomo (Nhật Bản), Axiata (Malaysia), Telenor (Na Uy), Millicom, Qatar Telecom.

Trước đó, chính phủ Myanamar công bố kế hoạch cấp 2 giấy phép viễn thông, thời hạn ban đầu là 15 năm, với mục tiêu tự do hóa thị trường viễn thông kém phát triển. Giấy phép này cũng giúp nâng số lượng nhà khai thác điện thoại di động ở Myanmar lên 4.

Lĩnh vực viễn thông Myanamar hiện được xem là một trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất sau 1/4 thế kỷ bị cô lập.

Hiện mới chỉ có 5,4 triệu trên tổng số 60 triệu dân Myanmar sở hữu thuê bao điện thoại di động tính đến hết năm 2012. Tỷ lệ thâm nhập của điện thoại di động vào đời sống chỉ có 9%. Trong khi đó, chính phủ Myanmar có kế hoạch tăng tỷ lệ người dân sở hữu điện thoại di động lên 75% và 80% vào năm 2015 và 2016. 
Nguồn gafin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét