Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Ngân hàng Việt Nam mở rộng hoạt động ở nước ngoài



Ngân hàng Quân Đội (MB) đầu tư ban đầu 12 triệu USD mở chi nhánh tại Lào. Đây là ngân hàng thứ ba của Việt Nam mở rộng kinh doanh ra ngoài biên giới. Việc các nhà băng Việt mở rộng hoạt động quốc tế phần nào cho thấy xu hướng đầu tư quốc tế của doanh nghiệp Việt đang phát triển. 

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết ngày 31/10/2010, Việt Nam có 558 dự án đầu ra nước ngoài. Tổng số vốn đầu tư đã đạt đến con số 7,562 tỉ USD. Một số dự án đã đi vào hoạt động và bắt đầu chuyển lợi nhuận về nước. Sự phát triển của xu hướng đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt sẽ là tiền đề quan trọng để đưa các ngân hàng Việt mở rộng hoạt động kinh doanh ra quốc tế.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đã mở chi nhánh tại Campuchia, tại Lào và văn phòng đại diện tại Trung Quốc. 

Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã mở văn phòng đại diện tại Campuchia.

Việc mở văn phòng đại diện hay chi nhánh tại nước ngoài của các ngân hàng Việt Nam không phải là chuyện mới mẻ. Trước đây, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Á Châu (ACB), BIDV... đã được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cho phép mở văn phòng đại diện tại Mỹ. Tuy nhiên, Cục Dự trữ liên bang Mỹ chưa chấp thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét