Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Hàng Việt được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt được ưa chuộng tại Campuchia



Kết quả khảo sát của tờ "Tia sáng Campuchia", cho biết hàng hóa của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Campuchia.

Theo Bộ Thương mại Campuchia, Việt Nam là nước dẫn đầu về lượng hàng tiêu thụ tại Campuchia trong năm 2008, với tổng giá trị hàng hóa tiêu thụ 988 triệu USD, vượt xa so với vị trí thứ 2 (Trung Quốc) - 784 triệu USD và thứ 3 (Thái Lan) - với 674 triệu USD.
Hàng hóa Việt Nam xuất sang thị trường này rất đa dạng, với đủ chủng loại, như dược - mỹ phẩm, hàng may mặc, điện tử, cơ khí, thực phẩm chế biến, rau củ quả...

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Việt Nam giữ vững ngôi vị đầu bảng về lượng hàng tiêu thụ tại thị trường Campuchia.

Giới chuyên gia kinh tế Campuchia khẳng định nếu hàng hóa Việt Nam vẫn duy trì và ngày càng được cải thiện về mẫu mã chủng loại, cùng với điều kiện thuận lợi về mặt địa lý giữa hai nước, trong những năm tiếp theo, Việt Nam vẫn sẽ là nước đứng đầu về lượng hàng hóa tiêu thụ tại thị trường này.

Cuộc khảo sát được thực hiện đối với các quan chức cấp cao Bộ Thương mại Campuchia và người tiêu dùng nước này, nhân dịp Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra tại thủ đô Phnom Penh

Hội Cường Việt sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét