Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Viettel đầu tư vào Mozambique

Viettel tại Mozambique
Tối 15/5/2012, tại thủ đô Maputo, dưới sự chứng kiến của Tổng thống Arrmando Emillo Guebuza, cùng các quan chức Chính phủ Mozambique và các đại biểu đến từ Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức khai trương, phát lệnh kinh doanh tại Mozambique với thương hiệu Movitel.

Trong 5 năm tới, Movitel sẽ đầu tư 400 triệu USD để phát triển kinh doanh đồng thời đảm bảo phủ sóng đến 85% dân số của Mozambique.

Mặc dù chỉ mới đặt chân sang Mozambique đầu tư từ tháng 4/2011, nhưng Viettel đã lắp đặt 1800 trạm phát sóng, phủ 100% quận huyện, đóng góp trên 50% hạ tầng mạng di động cho quốc gia châu Phi này. Viettel cũng đã lắp đặt hơn 12.600 km cáp quang, đóng góp hơn 70% hạ tầng cáp quang toàn Mozambique. 

Bên cạnh đó, Viettel còn xây dựng được một mạng lưới bán hàng rộng khắp với 50 cửa hàng, 25.000 điểm bán, đại lý trên tất cả các xã để phân phối sản phẩm – dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng… 

Với kết quả này, Movitel của Viettel đã trở thành nhà mạng có hạ tầng tốt nhất, phủ sóng sâu rộng nhất tại Mozambique, vượt qua các nhà mạng khác như MCel hay Vodacom (là những thương hiệu lớn, đã có hàng chục năm khai thác tại thị trường này).
Viettel tại Campuchia
Ngoài Mozambique, Viettel đang cung cấp dịch vụ viễn thông di động ở Campuchia, Lào và đang đầu tư để cung cấp dịch vụ tại Haiti. Hiện mạng di động của Viettel tại Campuchia (Metfone) đã là hãng di động lớn thứ hai tại nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét