Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

CÙ LAO CHÀM nói không với túi NILON



Những ai lần đầu đến với Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, Quảng Nam) chắc chắn sẽ bị hòn đảo này quyến rũ. Một màu biếc xanh nguyên sơ của cây rừng nối liền với màu xanh của biển bằng dải lụa cát trắng mịn màng, lấp lánh dưới ánh nắng vàng và màu trời xanh thẳm…

Không chỉ là vẻ đẹp thiên nhiên mà con người nơi đây mới thực sự là “món quà quý” đảo dành tặng du khách. Sự chân tình, hồn hậu và mến khách sẽ khiến bước chân những ai trót lãng du tới đây quyến luyến lúc phải rời xa.

Nhằm bảo vệ môi trường cho khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Hội An đã sáng kiến phát động chiến dịch “nói không với túi nilon” ở Cù Lao Chàm nhằm triệt tiêu túi nilon. Thành Đoàn TP. Hội An đã phát túi sinh thái tự hủy miễn phí cho người dân, du khách và gần 3.000 giỏ nhựa cho những hộ dân trên đảo Cù Lao Chàm dùng để đựng lương thực, thực phẩm.

Sau một tháng phát động chiến dịch, trên các bãi biển ở Cù Lao Chàm đã thu gom sạch loại rác thải khó tiêu hủy này. Theo ghi nhận, ý thức chấp hành của người dân ở đây rất cao và đã dần hình thành thói quen không sử dụng túi nilon vào các sinh hoạt thường ngày của người dân và du khách đến Cù Lao Chàm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét