Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Việt Nam tại EXPO Yeosu 2012, Hàn Quốc

Trong khuôn khổ EXPO 2012 tại thành phố Yeosu, Hàn Quốc sáng ngày 6/8, đã diễn ra hoạt động Ngày Quốc gia Việt Nam tại trung tâm Triển lãm thế giới Yeosu 2012, mở đầu cho một chuỗi các hoạt động có ý nghĩa của Việt Nam tại EXPO 2012 Yeosu Hàn Quốc. 

Nhà triển lãm Việt Nam – điểm đến hấp dẫn nhất tại khu EXPO Yeosu

Tham gia EXPO Yeosu 2012, Việt Nam lựa chọn chủ đề "Việt Nam - Biển Đảo và con người". Trong khu EXPO Yeosu 2012, Nhà triển lãm Việt Nam nằm ở tầng 3, D301-Khu triển lãm quốc gia tại EXPO 2012, có diện tích khoảng 348 m2. 

Mặt tiền Nhà triển lãm VIỆT NAM là hình ảnh hòn Trống - Mái trên vịnh Hạ Long vào một buổi chiều tĩnh lặng. Bước chân vào Nhà triển lãm như đứng trước vịnh Hạ Long với vẻ đẹp hoang sơ, một viên ngọc lớn cao 6,5m, ở chính giữa nhà - là nơi kể câu chuyện truyền thuyết về vịnh Hạ Long bằng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh công nghệ cao. Hình ảnh viên ngọc Rồng còn gợi cho ta hình ảnh quả trứng trong truyền thuyết “Con rồng, cháu tiên” của người Việt. Trong không gian đậm màu sắc huyền thoại của Nhà triển lãm Việt Nam, ngay lối vào là một sân khấu được bố trí để các nghệ sĩ tài năng của Việt Nam trình diễn.

Nhà triển lãm Việt Nam gồm 4 khu: Khu thứ nhất giới thiệu về biển đảo Việt Nam; Khu thứ hai giới thiệu Việt Nam đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu gạo qua những cánh đồng lúa rộng bao la và người nông dân qua nghệ thuật tạo hình múa rối nước. Khu thứ ba giới thiệu chim yến, một loài chim sinh sống nhiều ở vùng biển Việt Nam. Khu thứ tư giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, còn có một khu giới thiệu về tiềm năng của Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc thông qua hình ảnh vịnh Hạ Long và hình ảnh đảo Jeju - hai kỳ quan trong số bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được bầu chọn trong năm 2011.

Ngài Park Soo Wan bày tỏ: “Tôi cảm thấy như đang đứng giữa đất nước Việt Nam xinh đẹp khi đến thăm Nhà Triển lãm Việt Nam. Các gian hàng ở đây được trưng bày rất độc đáo. Người Hàn Quốc rất thích lụa tơ tằm của Việt Nam, chắc chắn tôi sẽ mua những món hàng này tại Nhà triển lãm Việt Nam để làm quà cho gia đình và bạn bè của tôi”.

Theo đánh giá của BTC, sau một tháng mở cửa EXPO 2012, Nhà triển lãm Việt Nam là nhà triển lãm thu hút đông khách tham quan nhờ không gian trưng bày thân thiện và chương trình nghệ thuật biểu diễn độc đáo, với 3 show diễn nghệ thuật (một show diễn kéo dài 40 phút). Nhà triển lãm Việt Nam đã thu hút khoảng hơn 2000 khách tham quan mỗi ngày.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét