Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Những câu nói hay về Trung Quốc (1)

1. Chúng ta không nên chống lại những thằng ngu, vì chúng quá đông. (No comment)

2. Nếu Mỹ có dân số bằng Trung Quốc, Mỹ đã chiếm lấy cả thế giới từ lâu.
      Ngày nay, người ta hay so sánh sức mạnh kinh tế của Trung Quốc và Mỹ. Vì GDP của Trung Quốc gần bằng Mỹ mà người ta nói rằng người Trung Quốc giỏi. Người ta quên mất một điều rằng dân số của Trung Quốc là 1 tỷ 3, còn Mỹ là 300 triệu, chỉ bằng số lẻ của Trung Quốc. Trên thực tế, sức mạnh của người Trung Quốc không phải là trí tuệ mà là số đông. Chính vì vậy mà câu số 1 rất hay. 
      Như chúng ta đã biết, người Trung Quốc chiếm 1/6 dân số thế giới. Nghĩa là cứ 6 người có 1 người Trung Quốc. Nếu Trung Quốc và các nước trên thế giới thông minh bằng nhau thì: "Cứ 6 nhân tài có 1 người là người Trung Quốc". Nhưng trên thực tế, tỷ lệ nhân tài của Trung Quốc trên tổng số nhân tài của thế giới nhỏ hơn nhiều.
     Vì 1/6 dân số thế giới là người Trung Quốc => Trong 10 người thông minh nhất thế giới phải có ít nhất 1 người Trung Quốc. Nhưng thực tế không có.
     Vì 1/6 dân số thế giới là người Trung Quốc => Cứ 600 công trình nghiên cứu khoa học thì phải có 100 là của Trung Quốc. Nhưng thực tế lại khác xa điều đó.


Vậy Trung Quốc có thực sự giỏi hơn mức bình quân của thế giới?
Hay Trung Quốc chỉ đơn giản là mạnh vì quá đông?
^_^

Nếu so sánh Trung Quốc với các dân tộc trên thế giới, tôi chỉ biết được 1 điều: "Người Trung Quốc giỏi hơn người Ấn Độ". Vì chỉ có 1 mình Ấn Độ có dân số tương đương TQ, do đó, ta dễ dàng loại bỏ được yếu tố số đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét