Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Vụ bê bối thuốc Tylenol của Johnson & Johnson

Hãng Johnson & Johnson là một hãng dược phẩm nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, vì mục đích lợi nhuận, hãng này đã không biết bao lần sản xuất thuốc kém chất lượng vì lợi nhuận khổng lồ từ dược phẩm mang lại.

19-5-2010, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) tuyên bố điều tra vụ thuốc cho trẻ em kém chất lượng của hãng McNeil Consumer Healthcare, công ty con của tập đoàn Johnson & Johnson.

Các loại thuốc như Tylenol, Motrin, và Benadryl được cho là không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ngày 6-5-2010, FDA đã chỉ trích dữ dội chất lượng sản phẩm của nhà máy của McNeil Consumer Healthcare ở Fort Washington, bang Pennsylvania, công ty con của tập đoàn Johnson & Johnson.

Hãng Johnson & Johnson từ chối tiết lộ các loại sản phẩm khác được sản xuất tại nhà máy này. Theo điều tra của FDA, nhà máy đã vi phạm 20 quy định về an toàn sản phẩm. McNeil Consumer Healthcare đã ngó lơ dù nhận được tới 46 đơn khiếu nại về các sản phẩm.

Ủy ban giám sát và cải cách chính phủ Hạ viện Mỹ đã mở cuộc điều tra vụ bê bối của Johnson & Johnson và đã mời Tổng giám đốc Johnson & Johnson William Weldon đến điều trần.

Một vụ việc tương tự đã xảy ra hồi tháng 1-2010, một nhà máy của Hãng Johnson & Johnson ở Puerto Rico cũng bị buộc thu hồi một số loại thuốc dành cho người lớn. 

Tuy nhiên, với cái mác Made in USA, hàng của Johnson & Johnson vẫn bán đắc như tôm tươi tại Việt Nam. Người Việt luôn có tâm lý sính ngoại như thế.

Liên kết nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Song-khoe/379474/my-mo-rong-dieu-tra-vu-thuoc-tylenol.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét