Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Nhiều cửa hàng vẫn bán sữa Danlait

" Sữa dê Danlait” do công ty Mạnh Cầm phân phối tại Việt Nam như là sữa dành cho trẻ em. Loại “sữa dê dành cho bé 4 tháng tuổi này khoảng 400.000 đồng một hộp” được người bán giới thiệu là loại sữa rất nổi tiếng của Pháp và được bán khá chạy. 

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng “sữa dê Danlait” chỉ là thực phẩm bổ sung. [Trong khi đó, trên các diễn đàn, nhiều thành viên đang sinh sống tại Pháp cũng như Châu Âu đều khẳng định chưa từng nghe tên "sữa dê Danlait". Thành viên nammocxxx trên diễn đàn webtretho chia sẻ: "Mình sống ở Châu Âu, cũng có con nhỏ nên cũng tìm hiểu khá nhiều về các loại sữa, nhưng chưa bao giờ nghe đến tên sữa này cả".] (Nguồn vnexpress.net). 

Loại sữa này là hàng xách tay, không phải hàng nhập khẩu. Các nhân viên bán hàng quảng cáo: “Hàng của chúng tôi là xách tay, do người nhà làm tiếp viên mang về chứ không phải nhập khẩu nên người mua không phải lăn tăn. Hàng nhập thì còn lo bị trộn chất nọ chất kia, chứ hàng xách tay thì chúng tôi đảm bảo là đã được nước ngoài kiểm định”.

Tuy nhiên bất chấp các thông tin không rõ ràng về chất lượng cũng như xuất xứ của sữa dê này, các cửa hàng vẫn ngang nhiên bày bán như là một món hàng "đắt khách".

Đây chính là xu hướng kinh doanh chộp dực của một số công ty theo tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam là "hàng ngoại là hàng tốt", và "hàng xách tay tốt hơn nhập khẩu". đây là vấn đề chúng ta cần suy nghĩ lại!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét