Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Phim Việt Nam tìm cửa vượt biên

Thị trường nhỏ hẹp, có quá ít rạp chiếu, các nhà phát hành đang cố gắng để đưa phim Việt đến với đối tượng khán giả mới.
"Mỹ nhân kế", bộ phim thu gần 60 tỉ tại Việt Nam mùa Tết vừa được phát hành tại Mỹ.
Ra nước ngoài phục vụ khán giả... Việt


Mới đây Galaxy Studio thông báo đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát hành phim toàn cầu với Asia Releasing LLC đưa phim Việt Nam ra quốc tế. Asia Releasing LLC mới thành lập cuối năm 2012 với mục tiêu trở thành nhà phân phối hàng đầu để đưa các sản phẩm châu Á ra những thị trường có người châu Á sinh sống.
Trong thời gian đầu cả hai công ty sẽ tập trung phát triển khai thác các cộng đồng người Việt đông đảo ở Bắc Mỹ, Úc và các nước khác. Asia Releasing sẽ phát hành tất cả các phim tiếp theo của Galaxy ở các khu vực bên ngoài Việt Nam. Trước đó, Asia Releasing đã giới thiệu bộ phim Tết ăn khách "Mỹ Nhân Kế" của Galaxy Studio tại một số rạp ở Los Angeles, Australia, New Zealand vào hồi tháng 6/2013 và sẽ tiếp tục vào tháng 9 tại Dallas và Houston (Mỹ).

 
Poster tiếng Anh của "Mỹ nhân kế" tại L.A, Mỹ hồi tháng 6.
 Galaxy đang cố gắng rút ngắn thời gian phát hành phim tại Việt Nam và nước ngoài. Điều này nhằm tăng lợi nhuận tối đa và mang những tác phẩm điện ảnh Việt Nam hay nhất đến cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại nhanh nhất. Các bộ phim sắp công chiếu của hãng này tại nước ngoài là: Âm mưu giày gót nhọn, Quả tim máu, Cô dâu đại chiến 2... 
Tuy nhiên, cú bắt tay giữa hãng phim Galaxy với Asia Releasing LLC mới chỉ dừng lại ở việc đưa phim Việt Nam tới những cộng đồng người Việt lớn ở hải ngoại và chứ không phát hành trên toàn thế giới. Thêm nữa, Asia Releasing LLC chỉ phát hành phim do Galaxy sản xuất, còn sản phẩm của các hãng khác phải tự thân vận động.
Nguồn: vietnamnet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét