Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Gia Lai: Người tiêu dùng đồng hành cùng hàng Việt

Tự hào hàng Việt
Là một trong những đơn vị cung cấp hàng hóa hàng đầu tại thị trường Gia Lai, Co.op Mart Pleiku luôn có những chương trình ủng hộ hàng Việt. 
Trong năm 2011, Co.op Mart Pleiku dự kiến sẽ tổ chức 21 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, trong đó tập trung mạnh vào các tháng cuối năm (từ tháng 11-2011 trung bình mỗi tuần một chuyến, được tổ chức vào các ngày thứ 7, chủ nhật). Theo ông Bùi Quốc Bình- Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku, những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn này đơn vị không thể có lãi, bởi chi phí vận chuyển đi lại, nhân công… rất tốn kém.
Cao điểm của phong trào “Người Việt dùng hàng Việt” là tháng “Tự hào hàng Việt”, được tổ chức vào tháng 9 với chương trình khuyến mại giảm giá đến 50% các mặt hàng hàng Việt tại Co.op Mart Pleiku. Chương trình đã thu hút một lượng khá lớn khách hàng tham dự và mua sắm.


Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt!
Theo chị Đặng Thị Yến Nhi (Diên Hồng-Pleiku-Gia Lai), thì: “Thông thường trước đây tôi quan tâm nhiều đến giá cả và tính hữu dụng của hàng hoá, ít chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, nhưng sau khi nghe báo đài nói về sự nguy hại tiềm ẩn của các mặt hàng Trung Quốc, tôi đã dè chừng hơn. Tốt nhất là nên chọn hàng Việt Nam vì giá thành cạnh tranh, lại an toàn”.
Anh Bùi Việt Anh- chủ cửa hàng Hồng Nhung (TP Pleiku), cho biết: “Hầu hết các mặt hàng tiêu dùng đều là các sản phẩm do Việt Nam sản xuất. Các sản phẩm tiêu dùng ngoại “xịn”, có uy tín thường chỉ đáp ứng cho một lượng rất nhỏ khách hàng có mức thu nhập cao nên cửa hàng nhập về rất hạn chế. Ngược lại là hàng ngoại “dởm”, nếu là của Trung Quốc sản xuất thông thường rất khó bán, trừ khi là hàng đặc biệt, chưa có hàng Việt Nam. Riêng mặt hàng sữa thì hàng ngoại vẫn hút khách”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét