Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Thầy Trần Quốc Duy nhận danh hiệu “Đại sứ hữu nghị” của Úc

Ông Graham Quirk, Thị trưởng thành phố Brisbane, thủ phủ bang Queensland nước Úc vừa trao tặng danh hiệu “Đại sứ hữu nghị” cho 8 sinh viên quốc tế tại Brisbane. Trong đó, thầy Trần Quốc Duy, giáo viên trường THPT chuyên Quang Trung, hiện chuẩn bị tốt nghiệp khóa học thạc sĩ quản lý giáo dục tại Đại học Queensland, là đại diện của Việt Nam.
Ông Graham Quirk trao chứng nhận “Đại sứ hữu nghị” cho thầy Quốc Duy (Ảnh: Quốc Duy cung cấp)
Ông Graham Quirk trao chứng nhận “Đại sứ hữu nghị” cho thầy Quốc Duy (Ảnh: Quốc Duy cung cấp)
Trước khi nhận danh hiệu này, thầy Trần Quốc Duy là “Đại sứ sinh viên quốc tế” tại đây. Trong thời gian theo học, thầy Duy đã cùng chị Huỳnh Thị Ngọc Hân (đang theo học tại Đại học Công nghệ Queensland) tổ chức nhiều sự kiện kết nối cộng đồng sinh viên và quảng bá văn hóa Việt Nam đến du học sinh quốc tế tại Brisbane. 

Thầy Quốc Duy và Bùi Thị Minh Thúy - bạn học cùng chuyên ngành do tỉnh Bình Phước cử đi dự định trong thời gian còn lại sẽ đến thăm Sở Giáo dục bang Queensland và các cơ sở giáo dục tiên tiến tại Brisbane để giao lưu học hỏi cũng như giới thiệu về Bình Phước nhằm tìm các mối liên kết cho tỉnh trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, nhất là việc đưa học sinh, sinh viên hay cán bộ của tỉnh sang Brisbane tham quan học tập.

Thầy Quốc Duy cho biết, tại lễ trao danh hiệu, bên cạnh những ấn tượng tốt đẹp dành cho các đại sứ hữu nghị, ông Graham Quirk đặc biệt ấn tượng đối với du học sinh Việt Nam, quốc gia có số lượng lớn sinh viên đang du học tại Úc. Ông mong những “Đại sứ hữu nghị” sau khi về nước sẽ là đầu mối cho quan hệ ngoại giao giữa Úc và các nước, đồng thời là nguồn hỗ trợ, cung cấp thông tin cho học sinh, sinh viên khi muốn chọn Brisbane làm điểm đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét