Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Đôi điều về Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP


Sau khi đọc cuốn Tổng Tư Lệnh VÕ NGUYÊN GIÁP, tôi thấy mình không thể không viết đôi lời về người và tôi nghĩ phải để cho người Việt Nam chúng ta hiểu đôi điều về vị vĩ nhân của thế giới này. Đừng để người nước ngoài hiểu rõ về Võ Nguyên Giáp hơn bạn.

Sau đây là một số điều đơn giản dễ nhớ mà tôi viết ra để mọi người tham khảo:

1. Người đánh bại 10 đại tướng của hai đại cường quốc (7 của Pháp và 3 của Mỹ) với quân đội đông đảo cùng vũ khí tối tân hiện đại.

2. Quá trình phát triển: thầy giáo dạy sử -->  chính trị gia -->  nhà quân sự.

3. Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP trở thành đại tướng mặc dù chưa qua trường lớp quân sự nào. Đối với ông, "rừng và chiến tranh" chính là học viện tốt nhất.

4. Về thái độ đối với kẻ thù cũ của VÕ NGUYÊN GIÁP: " Người VIỆT NAM có thể bỏ lại đằng sau quá khứ cay đắng, nhưng chúng tôi không quên quá khứ."

5. Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP là một trong những thống soái lớn nhất mọi thời đại và trên toàn thế giới.

(Trích từ cuốn Tổng Tư Lệnh VÕ NGUYÊN GIÁP, tác giả Trần Trọng Trung, NXB Chính trị Quốc gia).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét