Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Người Brazil, Rumania muốn đến Việt Nam trị bệnh


(TNO) Trước thông tin Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội, Việt Nam) thực hiện thành công việc ghép tế bào gốc điều trị cho bệnh nhân bị bệnh thượng bì bóng nước bẩm sinh, nhiều gia đình ở nước ngoài đã liên lạc với mong muốn đưa con sang Việt Nam điều trị loại bệnh này. Với sự kiện này, Việt Nam trở thành trung tâm thứ hai thế giới sau Mỹ trị được bệnh này.

Vào ngày 1.5.2012, anh Gabriel Bontas (người Rumania) đã liên lạc bằng email với Bệnh viện Nhi T.Ư của Việt Nam với mong muốn tìm hiểu việc điều trị cho con trai 10 tháng tuổi của mình.

Mới đây, lại có thêm một gia đình người Brazil cũng liên lạc với bệnh viện để mong được sự giúp đỡ điều trị bệnh hiếm này cho con gái 3 tuổi của mình.



Hôm qua 8.5, Bệnh viện Nhi T.Ư (Việt Nam) đã tiến hành ghép tế bào gốc điều trị cho bệnh nhân 17 tuổi bị bệnh thượng bì bóng nước bẩm sinh. Đây là ca ghép thứ 3 cho bệnh nhân mắc bệnh bẩm sinh hiếm gặp này trong vòng 10 tháng qua do Bệnh viện Nhi T.Ư Việt Nam thực hiện. Hai ca ghép trước đã thành công, bệnh nhân đã khỏi gần hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét